Categories:
__________________________________________________________

Tuesday, July 06, 2004

Argentina my Foot

Kung ako si GMA (kung lang naman) ay patatawag ko si Drilon. Tatakpan ko ang kanyang mga mata at patatalikurin. Tapos, ipapa-paddle ko sya sa Camacho-era Economic Team.

"Leche naman Frankie," ika ko. "Eh di ba yan nga ang masterpiece ni Lito? Para-que pa naging lampas sampung taon ang average debt profile (sige tagalugin mo yun) kung sasabihin mo lang na mala Argentina tayo. 'Nak ng jueteng naman (aka Jinggoy), eh diba ang tagal nilang i-deny yan."

Mamarapatin ko syang tadyakan sa pwet. "Frankie ha. Hindi ito ang saya-saya, noh! Kesyo P1B lang para sa Cha-Cha, nanlalaki na butas ng ilong mo. Wow pare perspective naman. Eh di'ba P200B nga ang deficit target. Kala mo naman kung hindi mag cha-cha biglang balance budget tayo. Pag naging 5'2 na ko, atsaka lang babalanse ang lintik na budget na yan."

"Alam mo sa totoo lang, para ngang hindi shwak ang hirit mo eh. Ganyan ang mga MBA classmates ko minsan. Irrelevant! Ewan. Ewan ko talaga."

...itutuloy

0 comments:

Post a Comment

No spamming please. ;-)

Related Posts with Thumbnails